Translate

Libellés

samedi 8 octobre 2016

Triết lý Duyên, nợ, vợ chồng, bạn thân... đến từ duyên và nợ và nghe đọc truyện của Vũ Đức Sao Biển.

Kính mời quý anh chị nghe đọc truyện Hai Tuồng Hát Bội  của tác giả Vũ Đức Sao Biển và đọc thêm những bài sưu tầm trên net.

Chân thành cám ơn các tác gỉa bài viết cũng như người post Youtube.

Caroline Thanh Hương
 photo hatboi.jpg

Khi khó khăn mới biết ai là bạn, lúc hoạn nạn mới hiểu bạn là ai

Có thể đồng hành cùng bạn mà không vì tiền tài hay địa vị của bạn, có thể yêu thương chăm sóc bạn cũng chẳng vì bạn có nhan sắc hay ngoại hình, đó chính là tình bạn thật sự.
tình yêu, tinh than, ngang trái, Hoạn nạn, Bài chọn lọc, Lúc khó khăn hoạn nạn ta mới hiểu rõ được chân tình. (Ảnh: Internet)
Khi bạn thiếu tiền, người thực sự giúp bạn, hỏi có được mấy ai?
Người bạn quen rất nhiều, người bạn biết cũng rất nhiều, nhưng người có thể thực sự giúp đỡ bạn khi khốn khó hỏi được bao nhiêu?
              
Không cần biết rằng bạn từng chơi với bao nhiêu người, chỉ xem khi bạn khó khăn có bao nhiêu người vẫn chơi với bạn.
Cuộc sống là vậy, dù ngày ngày ăn uống tiệc tùng cùng nhau, nhưng khi ta gặp chuyện khó khăn, không nhất định là sẽ có người đưa tay ra giúp đỡ.
Bạn bè chỉ cần chất lượng, không cần số lượng. Giống như ôm đồm cả một xe khoai tây, không bằng chỉ cần cầm theo một viên ngọc quý.
Tôi có một quả táo, chia cho bạn một nửa, là tình bạn
Tôi cắn một miếng, phần còn lại cho bạn, là tình yêu
Tôi không cắn miếng nào, đưa hết cho bạn, là tình thân
              
Tôi giấu đi, nói rằng tôi cũng đói, là thực tế xã hội.
Xã hội hiện tại là như vậy! 
Con trai chỉ có nghèo một lần, mới biết được người con gái nào yêu bạn nhất. Con gái chỉ có xấu một lần, mới biết được người đàn ông nào không rời bỏ bạn.
Người ta chỉ có sa sút tinh thần một lần, mới biết được người thành thật nhất, quan tâm nhất đến bạn là ai?
Đồng hành cùng bạn không phải vì bạn có tiền tài hay địa vị. Yêu quý chăm sóc bạn cũng chẳng vì sắc đẹp hay ngoại hình. Đó mới là tình bạn thực sự.
Cái trường tồn cùng thời gian, tuyệt nhiên không phải là của cải hay sắc đẹp, mà là chân thành. Bên nhau lâu ngày không nhất định nảy sinh tình cảm, nhưng nhất định sẽ nhìn thấy được một tấm chân tình!
Lê Hiếu, dịch từ Cmoney.tw
Theo tinhhoa.net
 


Vợ chồng, không duyên không gặp, không nợ không đến

Xét về nghiệp quả nhân duyên, bên nhà Phật cho rằng vợ chồng là duyên, không có duyên sẽ không gặp, không có nợ sẽ không đến.
vo-chong-675x400
Vì sao có một số phụ nữ thường phàn nàn về người chồng của mình?
Người phụ nữ từ thời khắc được gả làm vợ của một người đàn ông thì sẽ đem toàn tâm thân giao phó cho người đàn ông này. Sau khi kết hôn, họ một mực yêu thương gia đình và chăm sóc chồng con. Nhưng có những người cả đời không nhận được một câu động viên khích lệ của người chồng. Thậm chí có người còn bị chồng không quan tâm, coi trọng. Thế là họ sinh ra bực bội, than vãn và phàn nàn về người chồng của mình.
Nhưng xét về nhân quả thì đây là do kiếp trước người vợ đã thiếu nợ người chồng ở kiếp này của mình. Người vợ đã bao giờ từng nghĩ: “Tại sao mình không lấy người này, người kia mà lại lấy chồng mình bây giờ?” Đó là bởi vì người vợ thiếu nợ người chồng nên kiếp này được gả cho người chồng hiện tại để trả nợ. Nếu như không thiếu nợ thì sẽ không đến, không có duyên thì sẽ không tụ.
Có người phụ nữ lại nói: “Tôi không nợ chồng tôi thứ gì cả, bởi vì chồng tôi đối xử rất tốt với tôi!”
Nhưng điều này cũng là bởi vì người chồng ở kiếp trước đã nợ người vợ của mình. Không có nợ thì sẽ không tạo thành một gia đình. Có những người đàn ông chỉ mong muốn lấy được người vợ đó mà chấp nhận làm hết công việc từ chăm sóc gia đình đến nuôi dưỡng con cái… Đây chẳng phải là vì thiếu nợ sao? Chỉ là trong xã hội đa phần chúng ta chứng kiến thì đều phụ nữ thiếu nợ đàn ông mà thôi.
Có người phụ nữ lại than rằng: “Tại sao tôi lại lấy được một người chồng vô dụng như vậy? Làm gì cũng không thành?”
Người phụ nữ kiểu này đi đâu cũng chỉ trích người chồng của mình là vô dụng, không làm được việc gì thành cả, việc kiếm sống toàn là do bản thân mình đảm nhiệm. Nhưng kỳ thực, đó là bởi vì ở kiếp trước, người đàn ông này đã vì người vợ mà dốc hết sức mình. Cho nên, ở kiếp này người vợ phải đền bù tổn thất đó cho người chồng. Đây không phải là người vợ gặp xui xẻo mà là bởi vì kiếp trước mình đã gieo nhân này thì kiếp này sẽ nhận được quả đó.
Cũng có cặp vợ chồng rất hòa thuận, vợ chồng đối xử với nhau rất tốt, sẵn lòng vì nhau. Nhưng mà người vợ lại không hòa hợp với mẹ chồng. Kỳ thực đây là vì người vợ đã thiếu nợ mẹ chồng của mình ở kiếp trước. Nếu như giữa mẹ chồng và con dâu bất hòa cũng đều là do oan thân, chủ nợ ở kiếp trước gặp lại trong kiếp này.
Bên nhà Phật giảng rằng, chấp nhận là có thể chấm dứt được nghiệp này. Cho nên, người vợ và người chồng đều nên về nhà giữ tâm bình tĩnh, chấp nhận người bạn đời của mình.
Người phụ nữ được gả cho người đàn ông nào thì đều là mệnh của mình. Người mà hôm nay mình gặp đều là đã có trong mệnh rồi, đều là nhân gieo trồng từ kiếp trước nên ngày hôm nay mới nhận được quả như vậy. Đàn ông cũng vậy, không nợ sẽ không đến.
Cho nên, trong gia đình, vợ chồng đừng nên trách mắng nhau bởi vì như vậy, nợ kiếp trước chưa giải quyết xong lại tăng thêm nợ ở kiếp này, tức là “nghiệp cũ chưa hết lại thêm nghiệp mới.” Hãy đối xử tử tế với nhau để hóa giải nợ kiếp trước. Nhà Phật có câu: “Chúng sinh là bình đẳng.” Người chồng hay người vợ không phải là tài sản riêng của mình, chỉ là có một đoạn nhân duyên với mình ở kiếp trước, kiếp này đến để kết thúc đoạn nhân duyên đó mà thôi.
Duyên tận duyên tán, tất cả sẽ phân ly. Đừng oán trách người chồng hay người vợ của mình mà hãy trả giá, bỏ công sức ra nhiều hơn, lặng lẽ giúp đỡ người kia nhiều hơn ngay bây giờ, bạn chắc chắn sẽ nhận được quả ngọt. Phàn nàn người khác cũng chỉ là tự làm hại mình mà thôi.
 
 
 
 

Caroline Thanh Hương: 2 bộ truyện audio book tuyệt vời với Ăn Cơm Mới Nói Chuyện Cũ (Vương Hồng Sển) và Bãi Gió Cồn Trăng (Hồ Trường An)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire